Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay

Trong những năm qua, Tổng Công ty cổ phần thép Việt Nam (VNSTEEL) bán phần lớn sản phẩm

của mình thông qua các công ty kinh doanh thép - bên thứ ba, chứ không bán trực tiếp cho người

sử dụng. Trong khi đó các công ty thép hàng đầu đang tiến về hạ nguồn, kiểm soát việc phân phối

để thu lợi nhuận cao hơn. Các DN quá lệ thuộc vào kết quả bán hàng của các công ty thương mại

khiến các DN thép thuộc VNSTEEL mất đi thế kiểm soát giá cả, không phục vụ khách hàng lớn do

đó không nắm bắt được phần lợi nhuận bổ sung. Qua nghiên cứu thực tế về hệ thống phân phối

thép của VNSTEEL, bài báo đề xuất 03 mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây

dựng của VNSTEEL trong giai đoạn hiện nay, đó là: 1) Tổ chức kênh phân phối của các nhà phân

phối lớn; 2) Tổ chức bán hàng và phân phối; 3) Mô hình quản lý khách hàng quan trọng, phân phối

độc quyền và chính sách giá của VNSTEEL.

Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 1

Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 1

Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 2

Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 2

Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 3

Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 3

Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 4

Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 4

Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 5

Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf6 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 315 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfmo_hinh_phat_trien_he_thong_phan_phoi_mat_hang_thep_xay_dung.pdf
Tài liệu liên quan