Giải pháp thiết kế chuyển đổi hệ thống truyền động của cổng trục bánh lốp (RTG) từ diesel – thủy lực sang truyền động điện
Đa số các cảng và bãi container ở Việt Nam hiện nay sử dụng các cẩu RTG (Rubber
Tired Gantry) chạy bằng động cơ diesel để xếp dỡ container. Thiết bị này hàng năm tiêu thụ một
lượng lớn nhiên liệu và thải ra môi trường nhiều chất thải (bao gồm khí Nox, CO 2, chất thải lỏng và
rắn), dẫn đến chi phí vận hành cao và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại khu vực cảng và lân cận.
Bài báo này tập trung vào việc xem xét khả năng chuyển đổi các cẩu RTG từ nguồn năng lượng diesel
nguồn điện lưới tại các cảng ở Việt Nam để nhằm đạt các mục tiêu tiết kiệm chi phí năng lượng, tăng
cường khả năng cạnh tranh kinh doanh và giảm ô nhiễm môi trường.
Giải pháp thiết kế chuyển đổi hệ thống truyền động của cổng trục bánh lốp (RTG) từ diesel – thủy lực sang truyền động điện trang 1
Giải pháp thiết kế chuyển đổi hệ thống truyền động của cổng trục bánh lốp (RTG) từ diesel – thủy lực sang truyền động điện trang 2
Giải pháp thiết kế chuyển đổi hệ thống truyền động của cổng trục bánh lốp (RTG) từ diesel – thủy lực sang truyền động điện trang 3
Giải pháp thiết kế chuyển đổi hệ thống truyền động của cổng trục bánh lốp (RTG) từ diesel – thủy lực sang truyền động điện trang 4
Giải pháp thiết kế chuyển đổi hệ thống truyền động của cổng trục bánh lốp (RTG) từ diesel – thủy lực sang truyền động điện trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- giai_phap_thiet_ke_chuyen_doi_he_thong_truyen_dong_cua_cong.pdf