Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh công cụ, đổi mới và thách thức
Trong bối cảnh đô thị hóa mạnh mẽ, việc đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị trở thành thách thức đáng kể đổi với phần lớn các siêu đô thị đang phát triển. Từ góc nhìn giao thông và dựa trên trường hợp TP.HCM (Việt Nam), có thể thấy, các phương thức đầu tư hạ tầng giao thông tuyền thống, chủ yếu là huy động ngân sách nhà nước và vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) đang bộc lộ những hạn chế nhất định.
Tuy nhiên, từ cuối những năm 1990, nhiều cách làm mới đã được thử nghiệm tại TP.HCM trong việc tìm kiếm nguồn vốn đầu tư. Nhiều phương thức sáng tạo trên cả phương diện thể chế và tài chính xuất hiện thông qua việc hình thành đối tác công tư (PPP) và các biến thể, sử dụng nguồn lực đất đai như đòn bẩy tài chính, hoặc huy động sự tham gia của các chủ thể mới, như quỹ đầu tư phát triển địa phương.
Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh công cụ, đổi mới và thách thức trang 1
Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh công cụ, đổi mới và thách thức trang 2
Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh công cụ, đổi mới và thách thức trang 3
Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh công cụ, đổi mới và thách thức trang 4
Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh công cụ, đổi mới và thách thức trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- dau_tu_co_so_ha_tang_giao_thong_tai_thanh_pho_ho_chi_minh_co.pdf