So sánh sự ổn định của hệ thống lái tàu với giải thuật Pso-Pid và Fuzzy

Mục tiêu điều khiển của hệ thống lái tàu là điều khiển giữ hướng và chuyển hướng tàu

theo hướng đi đã đặt trước dưới ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài tác động lên con tàu. Trong bài

báo này, các tác giả nghiên cứu sự ổn định của hệ thống lái tàu thủy và so sánh với giải thuật điều

khiển PSO - PID và Fuzzy dưới ảnh hưởng của nhiễu môi trường bao gồm dòng chảy, gió, sóng và

nhiễu sóng tần số cao tác động vào tàu. Đặc biệt, tham số của các yếu tố tác động vào tàu được khảo

sát từ điều kiện vùng biển thực tế của môi trường biển Việt Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau sẽ tăng tính

ứng dụng cho giải thuật điều khiển đề xuất. Hiệu suất của giải thuật được được đánh giá thông qua kết

quả mô phỏng sử dụng phần mềm Matlab/Simulink.

So sánh sự ổn định của hệ thống lái tàu với giải thuật Pso-Pid và Fuzzy trang 1

So sánh sự ổn định của hệ thống lái tàu với giải thuật Pso-Pid và Fuzzy trang 1

So sánh sự ổn định của hệ thống lái tàu với giải thuật Pso-Pid và Fuzzy trang 2

So sánh sự ổn định của hệ thống lái tàu với giải thuật Pso-Pid và Fuzzy trang 2

So sánh sự ổn định của hệ thống lái tàu với giải thuật Pso-Pid và Fuzzy trang 3

So sánh sự ổn định của hệ thống lái tàu với giải thuật Pso-Pid và Fuzzy trang 3

So sánh sự ổn định của hệ thống lái tàu với giải thuật Pso-Pid và Fuzzy trang 4

So sánh sự ổn định của hệ thống lái tàu với giải thuật Pso-Pid và Fuzzy trang 4

So sánh sự ổn định của hệ thống lái tàu với giải thuật Pso-Pid và Fuzzy trang 5

So sánh sự ổn định của hệ thống lái tàu với giải thuật Pso-Pid và Fuzzy trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf6 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 373 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfso_sanh_su_on_dinh_cua_he_thong_lai_tau_voi_giai_thuat_pso_p.pdf