Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm

 Nước trên mặt:

 Chảy trên mặt đường làm mòn dần mặt đường gây xói lở ta-luy đường.

 Nước mặt ngấm vào đất làm tăng trọng lượng của bản thân nền đường. Lực ma sát và kết dính giảm  cường độ nền đường giảm theo.

 Nước ngầm:

 Chảy trong lòng đất hay chảy dưới thân nền đường hoặc trong ta-luy nền đào gây xói lở nền đường tạo thành những hang động.

 Vì các nguyên nhân trên nên nền đường dễ bị phá hoại do nước gây ra. Nước là kẻ thù của công trình đường.

 

Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 1

Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 1

Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 2

Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 2

Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 3

Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 3

Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 4

Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 4

Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 5

Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf10 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 472 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_thiet_ke_duong_o_to_chuong_7_thiet_ke_he_thong_tho.pdf
Tài liệu liên quan