Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm
Nước trên mặt:
Chảy trên mặt đường làm mòn dần mặt đường gây xói lở ta-luy đường.
Nước mặt ngấm vào đất làm tăng trọng lượng của bản thân nền đường. Lực ma sát và kết dính giảm cường độ nền đường giảm theo.
Nước ngầm:
Chảy trong lòng đất hay chảy dưới thân nền đường hoặc trong ta-luy nền đào gây xói lở nền đường tạo thành những hang động.
Vì các nguyên nhân trên nên nền đường dễ bị phá hoại do nước gây ra. Nước là kẻ thù của công trình đường.
Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 1
Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 2
Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 3
Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 4
Bài giảng Thiết kế đường ô tô - Chương 7: Thiết kế hệ thống thoát nước mặt và thoát nước ngầm trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- bai_giang_thiet_ke_duong_o_to_chuong_7_thiet_ke_he_thong_tho.pdf