Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường Trung học Phổ thông

Bản chất của đánh giá năng lực

Mục đích của đánh giá NL: Đánh giá khả năng vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học được vào giải quyết vấn đề thực tiễn của cuộc sống. Đánh giá vì sự tiến bộ của người học so với chính mình. Ngữ cảnh đánh giá: Gắn với ngữ cảnh học tập và thực tiễn cuộc sống của học sinh (HS).

Nội dung đánh giá: Những kiến thức, kĩ năng, thái độ nhiều môn học, nhiều hoạt động giáo dục và những trải ghiệm xã hội của HS trong cuộc sống được quy chuẩn heo các mức độ phát triển NL của người học. ông cụ đánh giá: Là hệ thống các nhiệm vụ/câu hỏi/bài ập trong tình huống bối cảnh thực, từ dễ đến khó, từ đơn iản đến phức tạp. Tùy theo NL của mỗi HS mà giáo viên ó thể chọn những nhiệm vụ phù hợp. Bản thân HS cũng có hể chọn những công cụ này để tự đánh giá NL của mình, ừ đó có hướng phấn đấu, rèn luyện nâng cao khả năng.

Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường Trung học Phổ thông trang 1

Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường Trung học Phổ thông trang 1

Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường Trung học Phổ thông trang 2

Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường Trung học Phổ thông trang 2

Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường Trung học Phổ thông trang 3

Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường Trung học Phổ thông trang 3

Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường Trung học Phổ thông trang 4

Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường Trung học Phổ thông trang 4

Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường Trung học Phổ thông trang 5

Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường Trung học Phổ thông trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf6 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 263 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfquy_trinh_xay_dung_chuan_danh_gia_nang_luc_trong_day_hoc_mon.pdf
Tài liệu liên quan