Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học theo tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực

Kĩ năng sống là những kĩ năng tâm lí và xã hội cần cho mỗi con người để thích

ứng trong cuộc sống xã hội và các điều kiện tự nhiên đang có quá nhiều thay đổi và bất

trắc hiện nay. Giáo dục KNS cho HS có thể thông qua nhiều con đường, trong đó tích hơp

giáo dục KNS thông qua vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực là một con

đường hiệu quả, thực hiện được nhiều mục tiêu: vừa nâng cao chất lượng học tập của HS,

vừa giáo dục, rèn luyện KNS cho các em. Tuy nhiên, trong thực tế GV chưa vận dụng và

khai thác được tiềm năng của những phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực, một phần

do chưa hiểu đúng bản chất của KNS, đồng thời còn do thiếu kĩ năng sử dụng và biết cách

khai thác.

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học theo tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trang 1

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học theo tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trang 1

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học theo tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trang 2

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học theo tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trang 2

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học theo tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trang 3

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học theo tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trang 3

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học theo tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trang 4

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học theo tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trang 4

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học theo tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trang 5

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học theo tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf9 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 270 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfgiao_duc_ki_nang_song_cho_hoc_sinh_tieu_hoc_theo_tiep_can_ph.pdf