Quản lý chất lượng, bảo trì và phục hồi mặt đường mềm dựa trên tương quan độ võng
Tiến hành đánh giá kết quả đo độ võng mặt đường bằng hai thí nghiệm khác nhau, đó là thí nghiệm đo võng bằng cần đo võng BKM (Benkelman) và thí nghiệm đo võng động FWD (Falling Weight Deflectometor) theo tiêu chuẩn hiện hành trong điều kiện nhiệt độ mặt đường tương tự nhau. Chọn những số liệu đo có cùng vị trí lý trình đo ở cả hai thí nghiệm để xét mối tương quan. Phân tích số liệu đo và chuyển đổi số liệu đo về cùng đơn vị, cùng điều kiện áp lực đo, dùng phương pháp thống kê toán học, bằng việc sử dụng phần mềm Minitab thiết lập được phương trình tương quan độ võng, sau khi đã loại bỏ những điểm bất thường.Bài báo trình bày về mối tương quan số liệu đo độ võng, khi đo bằng BKMvà độ võng tại sensor 0 đo bằng FWD khi đo modun đàn hồi trongbảo trì và phục hồi mặt đường mềm. Bài báo thiết lập được phương trình tương quan mới, giữa đo độ võng bằng BKM và FWD dựa vào số liệu đo trên đường Hồ Chí Minh (HCM), bổ sung vào quỹ tích các phương trình tương quan đã được thiết lập ở Việt Nam và thế giới.
Quản lý chất lượng, bảo trì và phục hồi mặt đường mềm dựa trên tương quan độ võng trang 1
Quản lý chất lượng, bảo trì và phục hồi mặt đường mềm dựa trên tương quan độ võng trang 2
Quản lý chất lượng, bảo trì và phục hồi mặt đường mềm dựa trên tương quan độ võng trang 3
Quản lý chất lượng, bảo trì và phục hồi mặt đường mềm dựa trên tương quan độ võng trang 4
Quản lý chất lượng, bảo trì và phục hồi mặt đường mềm dựa trên tương quan độ võng trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- quan_ly_chat_luong_bao_tri_va_phuc_hoi_mat_duong_mem_dua_tre.pdf