Phân tích động lực học theo phương thẳng đứng của tổ hợp xe đầu kéo – sơ mi rơ moóc bằng Matlab/Simmechanics
Động lực học theo phương thẳng đứng của tổ hợp xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc được
phân tích bằng Matlab - Simmechanics. Tổ hợp xe đầu kéo Hyundai và sơ mi rơ moóc loại 30 tấn
được mô hình hóa trong mặt phẳng dọc của xe (Oxz). Từ đó, mô hình có mười bậc tự do với tám phần
tử khối lượng liên kết được sử dụng để tính toán các thông số động lực học theo phương thẳng đứng.
Hai tính năng động lực học là an toàn chuyển động và sự êm dịu chuyển động của tổ hợp xe được
phân tích lần lượt khi thực hiện tính toán trong điều kiện tổ hợp xe chuyển động qua biên dạng mấp
mô mặt đường theo tiêu chuẩn IRC-99-1988 và mấp mô ngẫu nhiên của mặt đường với các chủng loại
đường khác nhau. Kết quả tính toán làm cơ sở để thiết kế hệ thống treo nhằm nâng cao tính năng an
toàn và sự êm dịu chuyển động của tổ hợp xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc.
Phân tích động lực học theo phương thẳng đứng của tổ hợp xe đầu kéo – sơ mi rơ moóc bằng Matlab/Simmechanics trang 1
Phân tích động lực học theo phương thẳng đứng của tổ hợp xe đầu kéo – sơ mi rơ moóc bằng Matlab/Simmechanics trang 2
Phân tích động lực học theo phương thẳng đứng của tổ hợp xe đầu kéo – sơ mi rơ moóc bằng Matlab/Simmechanics trang 3
Phân tích động lực học theo phương thẳng đứng của tổ hợp xe đầu kéo – sơ mi rơ moóc bằng Matlab/Simmechanics trang 4
Phân tích động lực học theo phương thẳng đứng của tổ hợp xe đầu kéo – sơ mi rơ moóc bằng Matlab/Simmechanics trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- phan_tich_dong_luc_hoc_theo_phuong_thang_dung_cua_to_hop_xe.pdf