Bài giảng Tin học đại cương - Chương 5: Cơ sở dữ liệu

CÁC MỨC THỂ HIỆN CỦA CSDL

• Mức vật lý (mức trong):

- Cho biết cách thức lưu trữ dữ liệu trong bộ nhớ như thế nào? Ở đâu? Cần các chỉ mục gì? Việc truy xuất

như thế nào?

• Mức logic (mức khái niệm):

- Trả lời câu hỏi cần phải lưu trữ những loại dữ liệu gì?

- Mối quan hệ giữa chúng như thế nào?

• Mức khung nhìn (mức ngoài):

- Là mức của NDC và các chương trình ứng dụng

- Mỗi NDC hay chương trình ứng dụng có thể được nhìn CSDL theo một góc độ (khung nhìn) khác nhau

Bài giảng Tin học đại cương - Chương 5: Cơ sở dữ liệu trang 1

Bài giảng Tin học đại cương - Chương 5: Cơ sở dữ liệu trang 1

Bài giảng Tin học đại cương - Chương 5: Cơ sở dữ liệu trang 2

Bài giảng Tin học đại cương - Chương 5: Cơ sở dữ liệu trang 2

Bài giảng Tin học đại cương - Chương 5: Cơ sở dữ liệu trang 3

Bài giảng Tin học đại cương - Chương 5: Cơ sở dữ liệu trang 3

Bài giảng Tin học đại cương - Chương 5: Cơ sở dữ liệu trang 4

Bài giảng Tin học đại cương - Chương 5: Cơ sở dữ liệu trang 4

Bài giảng Tin học đại cương - Chương 5: Cơ sở dữ liệu trang 5

Bài giảng Tin học đại cương - Chương 5: Cơ sở dữ liệu trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf15 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 340 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_tin_hoc_djai_cuong_chuong_5_co_so_du_lieu.pdf
Tài liệu liên quan