Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo
Khái niệm mảng một chiều
Ví dụ: Nhập dữ liệu điểm môn Tin học đại cương cho 120 sinh viên lớp N03. Đếm và hiển thị ra màn hình các điểm thi trên 8.
Sử dụng 120 biến phân biệt d1, d2,. . ., d120 để lưu trữ và xử lí điểm thicó các nhược điểm
- Việc quản lí các biến không dễ dàng
- Khó sử dụng cấu trúc lặp
- Không tổng quát, khó nâng cấp chương trình
→ Giải pháp:sửdụng kiểu dữ liệu mảng
Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 1
Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 2
Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 3
Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 4
Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_dai_cuong_bai_7_mang_mot_chieu_hai_chieu_n.pdf