Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo

Khái niệm mảng một chiều

 Ví dụ: Nhập dữ liệu điểm môn Tin học đại cương cho 120 sinh viên lớp N03. Đếm và hiển thị ra màn hình các điểm thi trên 8.

 Sử dụng 120 biến phân biệt d1, d2,. . ., d120 để lưu trữ và xử lí điểm thicó các nhược điểm

- Việc quản lí các biến không dễ dàng

- Khó sử dụng cấu trúc lặp

- Không tổng quát, khó nâng cấp chương trình

→ Giải pháp:sửdụng kiểu dữ liệu mảng

Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 1

Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 1

Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 2

Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 2

Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 3

Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 3

Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 4

Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 4

Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 5

Bài giảng Tin học đại cương - Bài 7: Mảng một chiều, hai chiều - Nguyễn Thị Phương Thảo trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf22 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 371 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_tin_hoc_dai_cuong_bai_7_mang_mot_chieu_hai_chieu_n.pdf
Tài liệu liên quan