Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục

Dưới góc độ Triết học, khoa học được xem là một hình thái ý thức xã hội. Cùng với khoa học, còn có các hình thái ý thức xã hội khác như chính trị, tôn giáo, pháp quyền, đạo đức, nghệ thuật

Các hình thái ý thức xã hội đều có cùng chức năng là phản ánh tồn tại xã hội. Tuy nhiên, do phương thức phản ánh khác nhau nên người ta chia ra các hình thái ý thức xã hội khác nhau.

Nếu chính trị phản ánh hiện thực khách quan thông qua hệ thống tư tưởng, quan điểm thì đạo đức phản ánh hiện thực khách quan thông qua hệ thống chuẩn mực, nghệ thuật phản ánh hiện thực khách quan thông qua các hình tượng nghệ thuật.

Còn khoa học phản ánh hiện thực khách quan thông qua hệ thống khái niệm và phạm trù. Ngoài chức năng phản ánh hiện thực khách quan, khoa học còn lấy các hình thái ý thức xã hội khác làm đối tượng phản ánh của mình.

 

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục trang 1

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục trang 1

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục trang 2

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục trang 2

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục trang 3

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục trang 3

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục trang 4

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục trang 4

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục trang 5

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

ppt110 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 357 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pptbai_giang_phuong_phap_nghien_cuu_khoa_hoc_quan_ly_giao_duc.ppt