Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 2)

Việc nghiên cứu tình trạng ngôn ngữ và giao tiếp của trẻ em CPTTT đã được nhiều

nhà khoa học đề cập tới như L.S Vugotsky, A.G Spikin, D.B Elkonin, S.L

Rubinstein đều đã có một nhận xét chung: trẻ em CPTTT không chỉ kém về mặt nhận

thức mà thường kéo theo sự khiếm khuyết về khả năng ngôn ngữ, tác giả cho rằng sự

khiếm khuyết này đều do:

1, Sự suy yếu các chức năng bên trong vỏ não tới việc hình thành rất chậm mối

liên hệ phân biệt có điều kiện trong tất cả các cơ quan phân tích tiếng nói, kèm theo sự rối

loạn của hệ thần kinh gây khó khăn cho việc xác lập những định hình năng động trên vỏ

não.

 

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 2) trang 1

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 2) trang 1

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 2) trang 2

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 2) trang 2

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 2) trang 3

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 2) trang 3

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 2) trang 4

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 2) trang 4

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 2) trang 5

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 2) trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf27 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 397 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfdai_cuong_ve_giao_duc_tre_cham_phat_trien_tri_tue_phan_2.pdf