Bài giảng Nghiên cứu kinh doanh - Chương 4: Thiết kế chọn mẫu
Bản chất của chọn mẫu
• Mẫu đại diện
– Tính chính xác: cân bằng giữa các ước lượng quá nhỏ và các
ước lượng quá lớn, không có phương sai hệ thống khiến cho
các giá trị biến thiên tập trung về một hướng.
– Độ chính xác: độ lệch chuẩn của các ước lượng nhỏ
Chọn mẫu xác suất
• Khái niệm
– Tham số
– Thống kê
Bài giảng Nghiên cứu kinh doanh - Chương 4: Thiết kế chọn mẫu trang 1
Bài giảng Nghiên cứu kinh doanh - Chương 4: Thiết kế chọn mẫu trang 2
Bài giảng Nghiên cứu kinh doanh - Chương 4: Thiết kế chọn mẫu trang 3
Bài giảng Nghiên cứu kinh doanh - Chương 4: Thiết kế chọn mẫu trang 4
Bài giảng Nghiên cứu kinh doanh - Chương 4: Thiết kế chọn mẫu trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- bai_giang_nghien_cuu_kinh_doanh_chuong_4_thiet_ke_chon_mau.pdf