Triết lí "Thực học thực nghiệp" của Đông Kinh nghĩa thục bài học cho nền giáo dục hôm nay

Này nay, chúng ta đang tiến hành từng bước cải cách giáo dục, gắn việc học với thực tiễn, đó chính là mục tiêu mà mô hình Đông Kinh nghĩa thục đã đặt ra từ trăm năm trước. Đông Kinh nghĩa thục là một gợi mở, một bước đệm quan trọng, giáo dục Việt Nam đã đang và sẽ thực hiện những trăn trở của các sĩ phu từ năm trước. Trong bài nghiên cứu này tác giả không mong muốn sẽ trình bày được hết được những tiến bộ trong tư tưởng cải cách giảo dục của Đông Kinh nghĩa thục mà chỉ xin tim hiểu về triết lí "thực học và thực nghiệp" (Học để làm gì? Học cái gì? Và học như thế nào?), từ đó có một vài suy nghĩ, so sánh đối chiếu với nền giáo dục đương đại của chúng ta.

 

Triết lí "Thực học thực nghiệp" của Đông Kinh nghĩa thục bài học cho nền giáo dục hôm nay trang 1

Triết lí

Triết lí "Thực học thực nghiệp" của Đông Kinh nghĩa thục bài học cho nền giáo dục hôm nay trang 2

Triết lí

Triết lí "Thực học thực nghiệp" của Đông Kinh nghĩa thục bài học cho nền giáo dục hôm nay trang 3

Triết lí

Triết lí "Thực học thực nghiệp" của Đông Kinh nghĩa thục bài học cho nền giáo dục hôm nay trang 4

Triết lí

Triết lí "Thực học thực nghiệp" của Đông Kinh nghĩa thục bài học cho nền giáo dục hôm nay trang 5

Triết lí

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf6 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 328 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdftriet_li_thuc_hoc_thuc_nghiep_cua_dong_kinh_nghia_thuc_bai_h.pdf
Tài liệu liên quan