Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách

Vấn đề rung động và tiếng ồn trên xe buýt là tiêu chí quan trọng cần cải thiện nhằm đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho hành

khách. Trong kết cấu xe buýt, khung xương xe là bộ phận truyền rung động từ nguồn kích thích như động cơ, mặt đường đến vị trí ghế hành khách. Tối ưu hóa độ cứng khung xương xe là giải pháp hiệu quả nhằm giảm rung động trên xe tạo sự thoải mái cho hành khách. Bài báo đề xuất mô hình mô phỏng rung động kết cấu khung xe buýt B45, sử dụng phần mềm Hyperworks. Trên cơ sở phân tích kết quả tính toán rung động, tác giả lựa chọn kết cấu khung xe tối ưu, thay đổi độ cứng khung xương xe, giảm thiểu rung động ghế hành khách, đáp ứng mức cao nhất về sự thoải mái theo tiêu chuẩn ISO Human Body Vibration (ISO 2631-1). Kết quả rung động trước và sau khi tối ưu kết cấu khung xe được kiểm chứng bằng đo đạc thực nghiệm về rung động tại các vị trí khác nhau trên ghế hành khách.

Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách trang 1

Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách trang 1

Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách trang 2

Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách trang 2

Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách trang 3

Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách trang 3

Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách trang 4

Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách trang 4

Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách trang 5

Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf5 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 376 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdftoi_uu_hoa_khung_xe_buyt_b45_nham_giam_rung_dong_ghe_hanh_kh.pdf
Tài liệu liên quan