Nghiên cứu mô phỏng sử dụng khí giàu ni tơ (nea) giảm phát thải nox cho động cơ diesel

Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu giảm phát thải NOX trên động cơ

diesel bằng phương pháp sử dụng hỗn hợp khí giàu ni tơ (NEA). Khí giàu ni tơ

(NEA-Nitrogen Enriched Air) được tạo ra bằng cách cung cấp vào động cơ qua

một vòi phun khí ni tơ trên đường nạp. Lưu lượng khí ni tơ phun vào đường nạp

được điều chỉnh để có thể đạt được tỷ lệ khối lượng của ni tơ bổ sung trong không

khí nạp lên tới 20%. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sử dụng khí giàu ni tơ có khả

năng giảm thiểu phát thải độc hại NOX trong khi đó công suất của động cơ được

cải thiện với tỷ lệ NEA phù hợp, phát thải CO giảm và phát thải dạng hạt thay đổi

không đáng kể.

Nghiên cứu mô phỏng sử dụng khí giàu ni tơ (nea) giảm phát thải nox cho động cơ diesel trang 1

Nghiên cứu mô phỏng sử dụng khí giàu ni tơ (nea) giảm phát thải nox cho động cơ diesel trang 1

Nghiên cứu mô phỏng sử dụng khí giàu ni tơ (nea) giảm phát thải nox cho động cơ diesel trang 2

Nghiên cứu mô phỏng sử dụng khí giàu ni tơ (nea) giảm phát thải nox cho động cơ diesel trang 2

Nghiên cứu mô phỏng sử dụng khí giàu ni tơ (nea) giảm phát thải nox cho động cơ diesel trang 3

Nghiên cứu mô phỏng sử dụng khí giàu ni tơ (nea) giảm phát thải nox cho động cơ diesel trang 3

Nghiên cứu mô phỏng sử dụng khí giàu ni tơ (nea) giảm phát thải nox cho động cơ diesel trang 4

Nghiên cứu mô phỏng sử dụng khí giàu ni tơ (nea) giảm phát thải nox cho động cơ diesel trang 4

Nghiên cứu mô phỏng sử dụng khí giàu ni tơ (nea) giảm phát thải nox cho động cơ diesel trang 5

Nghiên cứu mô phỏng sử dụng khí giàu ni tơ (nea) giảm phát thải nox cho động cơ diesel trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf5 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfnghien_cuu_mo_phong_su_dung_khi_giau_ni_to_nea_giam_phat_tha.pdf