Một số phương pháp dạy học tích cực (Phần 2)

Các hoạt động chủ yếu thực hiện theo phương pháp dạy học giải quyết vấn đề

thường diễn ra như sau:

- Phát hiện vấn đề: Phát hiện nhận dạng vấn đề, nêu vấn đề cần giải quyết.

Tình huống có vấn đề thường xuất hiện khi: nảy sinh mâu thuãn giữa điều HS đã biết và

điều đang gặp phải, tình huống bế tắc trước nội dung mới, tình huống xuát phát từ nhu

cầu nhận thức tại sao

- Giải quyết vấn đề: Đề xuất cách giải quyết vấn đề khác nhau (nêu giả thuyết khác

nhau), thực hiện cách giải quyết đã đề ra (kiểm tra giả thuyết).

- Kết luận vấn đề: Phân tích để chọn cách giải quyết đúng (lựa chọn giả thuyết đúng

và loại bỏ giải thuyết sai).

Một số phương pháp dạy học tích cực (Phần 2) trang 1

Một số phương pháp dạy học tích cực (Phần 2) trang 1

Một số phương pháp dạy học tích cực (Phần 2) trang 2

Một số phương pháp dạy học tích cực (Phần 2) trang 2

Một số phương pháp dạy học tích cực (Phần 2) trang 3

Một số phương pháp dạy học tích cực (Phần 2) trang 3

Một số phương pháp dạy học tích cực (Phần 2) trang 4

Một số phương pháp dạy học tích cực (Phần 2) trang 4

Một số phương pháp dạy học tích cực (Phần 2) trang 5

Một số phương pháp dạy học tích cực (Phần 2) trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf29 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 326 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfmot_so_phuong_phap_day_hoc_tich_cuc_phan_2.pdf