Từ phương pháp dạy học chương trình hóa đến phương pháp học chương trình hóa

Trước đây, phương pháp dạy học chương trình hóa được đề cập khá nhiều và cũng đã có khá nhiều người cố gắng áp dụng nó. Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm về mặt lý thuyết, phương pháp này đặt ra một số vấn đề khó khăn khi sử dụng nên nó không được dùng nhiều trong thực tế và dần dần bị lãng quên. Cùng với sự ứng dụng ngày càng rộng rãi máy tính vào cuộc sống nói chung và vào công việc giảng dạy, học tập nói riêng, một phương pháp học tập mới được ra đời và hiện đang được sử dụng nhiều hơn là phương pháp học chương trình hóa, với dạng thể hiện thường gặp nhất là các trang web tự học. Bài viết này trình bày nhận xét của tác giả về hai phương pháp dạy và học nói trên cũng như mối liên quan giữa chúng cùng với phần phân tích lý do tại sao bài giảng chương trình hóa thường được biên soạn ở dạng trang web.

Từ phương pháp dạy học chương trình hóa đến phương pháp học chương trình hóa trang 1

Từ phương pháp dạy học chương trình hóa đến phương pháp học chương trình hóa trang 1

Từ phương pháp dạy học chương trình hóa đến phương pháp học chương trình hóa trang 2

Từ phương pháp dạy học chương trình hóa đến phương pháp học chương trình hóa trang 2

Từ phương pháp dạy học chương trình hóa đến phương pháp học chương trình hóa trang 3

Từ phương pháp dạy học chương trình hóa đến phương pháp học chương trình hóa trang 3

Từ phương pháp dạy học chương trình hóa đến phương pháp học chương trình hóa trang 4

Từ phương pháp dạy học chương trình hóa đến phương pháp học chương trình hóa trang 4

Từ phương pháp dạy học chương trình hóa đến phương pháp học chương trình hóa trang 5

Từ phương pháp dạy học chương trình hóa đến phương pháp học chương trình hóa trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

doc11 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 332 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • doctu_phuong_phap_day_hoc_chuong_trinh_hoa_den_phuong_phap_hoc.doc