Một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên Trung học Phổ thông trước yêu cầu đổi mới giáo dục
Việc bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên (GV) để “đón
đầu” thực hiện chương trình giáo dục (CTGD) phổ thông mới đang là một trong
những vấn đề trọng tâm và cấp bách nhằm trang bị cho đội ngũ GV có đủ năng lực
đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục (GD). Để góp phần nâng cao chất lượng công
tác bồi dưỡng GV, trong bài báo này chúng tôi tập trung nêu và phân tích 7 biện pháp
cơ bản sau đây: (1) Khảo sát nhu cầu, phân loại đối tượng, lập kế hoạch bồi dưỡng
sát với yêu cầu và năng lực của GV;(2) Phân công và phân cấp bồi dưỡng một cách
rõ ràng;(3) Xây dựng nội dung chương trình bồi dưỡng thiết thực, chuyên sâu và dựa
trên nhu cầu của GV; (4) Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức bồi dưỡng; (5)
Đổi mới công tác quản lí bồi dưỡng
Một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên Trung học Phổ thông trước yêu cầu đổi mới giáo dục trang 1
Một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên Trung học Phổ thông trước yêu cầu đổi mới giáo dục trang 2
Một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên Trung học Phổ thông trước yêu cầu đổi mới giáo dục trang 3
Một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên Trung học Phổ thông trước yêu cầu đổi mới giáo dục trang 4
Một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên Trung học Phổ thông trước yêu cầu đổi mới giáo dục trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- mot_so_bien_phap_nang_cao_chat_luong_boi_duong_giao_vien_tru.pdf