Học tập chuyển hóa và một số gợi ý về sự vận dụng vào thực tiễn dạy học ở Việt Nam hiện nay
Bài viết trình bày một số vấn đề lí luận về quan điểm học tập chuyển hóa, tập
trung vào làm sáng tỏ định nghĩa, nguyên lí, đặc điểm và sự vận dụng quan điểm này
trong giáo dục STEAM. Bài viết cũng cho thấy sự vận dụng khả thi quan điểm này vào
trong thực tiễn dạy học ở nhà trường phổ thông, cách tiếp cận có thể thay thế lối dạy học
truyền thống vốn nặng tính dập khuôn, máy móc và đóng kín, khó có thể phát triển năng
lực ở người học. Để vận dụng hiệu quả quan điểm này vào trong hoạt động giáo dục và
dạy học ở Việt Nam hiện nay, tác giả bài viết khuyến nghị cần có sự phối hợp giữa các
nhà khoa học trong những nghiên cứu liên ngành mà ở đó, các bài học được xây dựng gắn
với những câu chuyện
Học tập chuyển hóa và một số gợi ý về sự vận dụng vào thực tiễn dạy học ở Việt Nam hiện nay trang 1
Học tập chuyển hóa và một số gợi ý về sự vận dụng vào thực tiễn dạy học ở Việt Nam hiện nay trang 2
Học tập chuyển hóa và một số gợi ý về sự vận dụng vào thực tiễn dạy học ở Việt Nam hiện nay trang 3
Học tập chuyển hóa và một số gợi ý về sự vận dụng vào thực tiễn dạy học ở Việt Nam hiện nay trang 4
Học tập chuyển hóa và một số gợi ý về sự vận dụng vào thực tiễn dạy học ở Việt Nam hiện nay trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- hoc_tap_chuyen_hoa_va_mot_so_goi_y_ve_su_van_dung_vao_thuc_t.pdf