Động cơ lựa chọn sản phẩm trà xanh Việt Nam và trà xanh Nhật Bản của người tiêu dùng Việt Nam
Động cơ lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng luôn được các doanh nghiệp kinh doanh và sản
xuất thực phẩm quan tâm. Trong nghiên cứu này, sản phẩm trà xanh Việt Nam và Nhật Bản được chọn là
sản phẩm mục tiêu để xác định động cơ lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam. Hai cuộc khảo sát với
tổng số lượng người tham gia trả lời là 700 người đã được tiến hành tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả
nghiên cứu đã chỉ ra rằng 2 yếu tố bao gồm: Tính chất cảm quan (màu nước trà đẹp, mùi thơm, ) và Sự
tiện lợi là 2 động cơ chung được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm khi chọn lựa để mua cả hai sản
phẩm trà xanh Việt và trà xanh Nhật. Điểm khác biệt nổi bật giữa động cơ lựa chọn sản phẩm trà xanh
Việt và trà xanh Nhật là người tiêu dùng quan tâm về Giá trị ruyền thống, Tính an toàn, Công dụng của
sản phẩm và Tâm trạng khi uống đối với trà xanh Việt; trong khi đó, đối với trà xanh Nhật thì họ quan
tâm đến Giá trị xã hội mà sản phẩm mạng lại.
Động cơ lựa chọn sản phẩm trà xanh Việt Nam và trà xanh Nhật Bản của người tiêu dùng Việt Nam trang 1
Động cơ lựa chọn sản phẩm trà xanh Việt Nam và trà xanh Nhật Bản của người tiêu dùng Việt Nam trang 2
Động cơ lựa chọn sản phẩm trà xanh Việt Nam và trà xanh Nhật Bản của người tiêu dùng Việt Nam trang 3
Động cơ lựa chọn sản phẩm trà xanh Việt Nam và trà xanh Nhật Bản của người tiêu dùng Việt Nam trang 4
Động cơ lựa chọn sản phẩm trà xanh Việt Nam và trà xanh Nhật Bản của người tiêu dùng Việt Nam trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- dong_co_lua_chon_san_pham_tra_xanh_viet_nam_va_tra_xanh_nhat.pdf