Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 1)

Trước đây ở nước ta, đặc biệt là ở phía Bắc, những trẻ chậm phát triển trí tuệ

(CPTTT) thường được gọi là “trẻ chậm khôn”, thuật ngữ này được sử dụng đầu tiên tại

Trung tâm nghiên cứu tâm lí trẻ em (NT) của Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện.

Thuật ngữ “chậm phát triển tâm thần” cũng được sử dụng trong nhiều tài liệu tiếng

Anh và tiếng Việt. Trong tiếng Anh thuật ngữ đó là: “Mental Retardation”. Hiệp hội chậm

phát triển trí tuệ Mỹ và các tác giả của cuốn Sổ tay thống kê – chẩn đoán những rối nhiễu

tâm thần IV (DSM-IV) sử dụng thuật ngữ này.

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 1) trang 1

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 1) trang 1

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 1) trang 2

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 1) trang 2

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 1) trang 3

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 1) trang 3

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 1) trang 4

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 1) trang 4

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 1) trang 5

Đại cương về giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ (Phần 1) trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf27 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 356 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfdai_cuong_ve_giao_duc_tre_cham_phat_trien_tri_tue_phan_1.pdf