Cải thiện mômen của động cơ không đồng bộ ba pha rotor lồng sóc ở chế độ quá độ có tải trong dải tốc độ từ lân cận định mức đến định mức
Bài báo trình bày ứng dụng phương pháp điều chế độ rộng xung
cải biến để cải thiện đặc tính mômen của động cơ không đồng bộ ba pha
rotor lồng sóc ở chế độ quá độ có tải. Động cơ hoạt động ở tốc độ lân cận
định mức và định mức. Động cơ được điều khiển theo phương pháp tựa từ
thông rotor gián tiếp với bộ nghịch lưu áp năm mức kiểu cầu H nối tầng. Kết
quả nghiên cứu được mô phỏng và kiểm chứng bằng phần mềm PSIM cho
thấy đặc tính mômen ở chế độ quá độ có tải có biên độ dao động nhỏ và
nhanh chóng xác lập hơn so với trường hợp sử dụng phương pháp điều chế
độ rộng xung.
Cải thiện mômen của động cơ không đồng bộ ba pha rotor lồng sóc ở chế độ quá độ có tải trong dải tốc độ từ lân cận định mức đến định mức trang 1
Cải thiện mômen của động cơ không đồng bộ ba pha rotor lồng sóc ở chế độ quá độ có tải trong dải tốc độ từ lân cận định mức đến định mức trang 2
Cải thiện mômen của động cơ không đồng bộ ba pha rotor lồng sóc ở chế độ quá độ có tải trong dải tốc độ từ lân cận định mức đến định mức trang 3
Cải thiện mômen của động cơ không đồng bộ ba pha rotor lồng sóc ở chế độ quá độ có tải trong dải tốc độ từ lân cận định mức đến định mức trang 4
Cải thiện mômen của động cơ không đồng bộ ba pha rotor lồng sóc ở chế độ quá độ có tải trong dải tốc độ từ lân cận định mức đến định mức trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- cai_thien_momen_cua_dong_co_khong_dong_bo_ba_pha_rotor_long.pdf