Cái đẹp trong hình tượng nghệ thuật với vấn đề giáo dục thẩm mĩ

Tuy nhiên, trước khi có triết học Mác ra đời, những quan niệm về cái đẹp trong lịch sử tư tưởng thẩm mĩ nhìn chung có sự sai lầm và phiến diện về thế giới quan. Không thể có cái đẹp bắt nguồn từ "Thượng đế", "ý niệm tuyệt đối" hay những cảm xúc hoàn toàn chủ quan. Sự tìm kiếm cái đẹp ở "Thượng đế", "ý niệm tuyệt đối" hay những cảm xúc cá nhân chủ quan không phải là sự tìm kiếm khoa học. Cái đẹp gắn với "Thượng đế", "ý niệm tuyệt đối" không phải là cái đẹp chân chính vì "thượng đế" là sản phẩm khi con người chưa thực sự làm chủ các qui luật của thế giới; và "ý niệm tuyệt đối" cũng chỉ là sự tha hoá về tinh thần của con người.

Cái đẹp trong hình tượng nghệ thuật với vấn đề giáo dục thẩm mĩ trang 1

Cái đẹp trong hình tượng nghệ thuật với vấn đề giáo dục thẩm mĩ trang 1

Cái đẹp trong hình tượng nghệ thuật với vấn đề giáo dục thẩm mĩ trang 2

Cái đẹp trong hình tượng nghệ thuật với vấn đề giáo dục thẩm mĩ trang 2

Cái đẹp trong hình tượng nghệ thuật với vấn đề giáo dục thẩm mĩ trang 3

Cái đẹp trong hình tượng nghệ thuật với vấn đề giáo dục thẩm mĩ trang 3

Cái đẹp trong hình tượng nghệ thuật với vấn đề giáo dục thẩm mĩ trang 4

Cái đẹp trong hình tượng nghệ thuật với vấn đề giáo dục thẩm mĩ trang 4

Cái đẹp trong hình tượng nghệ thuật với vấn đề giáo dục thẩm mĩ trang 5

Cái đẹp trong hình tượng nghệ thuật với vấn đề giáo dục thẩm mĩ trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf6 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfcai_dep_trong_hinh_tuong_nghe_thuat_voi_van_de_giao_duc_tham.pdf