Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về ột số yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập

của trẻ khuyết tật trong trường học tại 3 trường iáo dục chuyên biệt trên địa bàn Tp.HCM.

Chúng tôi đã khảo sát 126 cha mẹ của trẻ huyết tật (khiếm thị, khiếm thính và một số trẻ

đa tật), 33 giáo viên qua bảng hỏi điều tra. Kết uả cho thấy các yếu tố nhà trường như các

hoạt động ngoại khóa, hoạt động nhóm, giao iếp với giáo viên có tác động trực tiếp đến iệc hội nhập của trẻ trong trường học (khả ăng giao tiếp, mức độ hợp tác của trẻ khuyết ật, trong các hoạt động nhóm, ); bên cạnh ó, mối quan hệ anh chị em trong gia đình

cũng ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của rẻ tại trường.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học trang 1

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học trang 1

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học trang 2

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học trang 2

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học trang 3

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học trang 3

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học trang 4

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học trang 4

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học trang 5

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf7 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 453 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfcac_yeu_to_anh_huong_den_viec_hoi_nhap_cua_tre_khuyet_tat_tr.pdf
Tài liệu liên quan