Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 6: Chiến lược giá quốc tế - Trần Hải Ly
Mục tiêu thâm nhập thị trường
• Áp dụng đối với “ sản phẩm hiện hữu- thị trường mới”
• Gồm 2 giai đoạn chính:
+Giai đoạn 1: để thâm nhập thị trường, DN thường định giá sản phẩm thấp hơn đối thủ cạnh tranh
+Giai đoạn 2: Khi đã thâm nhập thành công, DN nâng giá sản phẩm
Mục tiêu tung sản phẩm mới ra thị trường
• Áp dụng với “ sản phẩm mới - thị trường hiện hữu”
• Các chính sách giá:
+Gía hớt váng (skimming pricing): DN định giá cao tối đa ngay từ đầu nhằm mục tiêu lợi nhuận
+Gía tấn công (Penetration Pricing): DN định mức giá thấp nhằm mục tiêu chiếm thị phần lớn
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 6: Chiến lược giá quốc tế - Trần Hải Ly trang 1
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 6: Chiến lược giá quốc tế - Trần Hải Ly trang 2
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 6: Chiến lược giá quốc tế - Trần Hải Ly trang 3
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 6: Chiến lược giá quốc tế - Trần Hải Ly trang 4
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 6: Chiến lược giá quốc tế - Trần Hải Ly trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- bai_giang_marketing_quoc_te_chuong_6_chien_luoc_gia_quoc_te.pdf