Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 6: Mầu sắc trong đồ họa - Lê Tấn Hưng
Mô hình mầu là hệ thống có quy tắc cho việc tạo khoảng mầu từ tập các mầu
cơ bản.
Có 2 loại mô hình mầu là:
Mầu thêm additive:
Mầu bù subtractive:
system’s color gamut
Mỗi mô hình mầu có khoảng mầu hay gam mầu riêng gamut (range) của những mầu mà nó có thể hiển thị hay in.
Mỗi mô hình mầu được giới hạn khoảng của phổ mầu nhìn được. Gam mầu hay khoảng còn được gọi là không gian mầu "color space".
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 6: Mầu sắc trong đồ họa - Lê Tấn Hưng trang 1
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 6: Mầu sắc trong đồ họa - Lê Tấn Hưng trang 2
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 6: Mầu sắc trong đồ họa - Lê Tấn Hưng trang 3
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 6: Mầu sắc trong đồ họa - Lê Tấn Hưng trang 4
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 6: Mầu sắc trong đồ họa - Lê Tấn Hưng trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- bai_giang_ky_thuat_do_hoa_va_hien_thuc_ao_bai_6_mau_sac_tron.pdf