Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng

Ma trận biến đổi 3 chiều

3D Matrix Transformations

„ Các phép biến đổi chuyển vị - translation, tỉ lệ-scaling và

quay-rotation sử dụng trong không gian 2D đều co thể mở

rộng trong không gian 3D

„ Again, using homogeneous coordinates it is possible to

represent each type of transformation in a matrix form

„ In 3D, each transformation is represented by a 4x4 matrix

Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 1

Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 1

Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 2

Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 2

Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 3

Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 3

Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 4

Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 4

Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 5

Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf27 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 296 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_ky_thuat_do_hoa_va_hien_thuc_ao_bai_4b_phep_bien_d.pdf