Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt - Trịnh Thành Trung

• Ánh sáng có thể thay đổi màu sắc của một điểm trên vật thể

• Những yếu tố ảnh hưởng đến màu sắc của vật thể:

1. Vị trí của điểm mẫu

2. Vị trí của nguồn sáng

3. Màu sắc và cường độ ánh sáng

4. Véc-tơ camera

5. Véc-tơ pháp tuyến của bề mặt tại điểm mẫu

6. Đặc điểm vật lý của đối tượng (mô hình phản xạ, màu sắc.)

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt - Trịnh Thành Trung trang 1

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt - Trịnh Thành Trung trang 1

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt - Trịnh Thành Trung trang 2

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt - Trịnh Thành Trung trang 2

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt - Trịnh Thành Trung trang 3

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt - Trịnh Thành Trung trang 3

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt - Trịnh Thành Trung trang 4

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt - Trịnh Thành Trung trang 4

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt - Trịnh Thành Trung trang 5

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt - Trịnh Thành Trung trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf56 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 256 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_cong_nghe_do_hoa_va_hien_thuc_bai_13_chieu_sang_va.pdf