Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc

Hệ cản TMD (tuned mass damper) hay

gọi là hệ giảm chấn động lực đã được nghiên

cứu ứng dụng thành công trong nhiều kết cấu

công trình thực tế nhằm giảm dao động dưới

các tải trọng gió và động đất. Tuy nhiên, hầu

hết các nghiên cứu chủ yếu tập trung vào các

kết cấu như nhà cao tầng, các trụ tháp cao,

cầu cho người đi bộ, Một số công trình

nghiên cứu gần đây đã tập trung vào việc

giảm dao động cho các công trình cầu đường sắt cao tốc.

Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 1

Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 1

Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 2

Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 2

Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 3

Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 3

Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 4

Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 4

Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 5

Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf5 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdftoi_uu_he_tmd_de_giam_dao_dong_trong_cau_duong_sat_cao_toc.pdf
Tài liệu liên quan