Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc
Hệ cản TMD (tuned mass damper) hay
gọi là hệ giảm chấn động lực đã được nghiên
cứu ứng dụng thành công trong nhiều kết cấu
công trình thực tế nhằm giảm dao động dưới
các tải trọng gió và động đất. Tuy nhiên, hầu
hết các nghiên cứu chủ yếu tập trung vào các
kết cấu như nhà cao tầng, các trụ tháp cao,
cầu cho người đi bộ, Một số công trình
nghiên cứu gần đây đã tập trung vào việc
giảm dao động cho các công trình cầu đường sắt cao tốc.
Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 1
Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 2
Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 3
Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 4
Tối ưu hệ TMD để giảm dao động trong cầu đường sắt cao tốc trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- toi_uu_he_tmd_de_giam_dao_dong_trong_cau_duong_sat_cao_toc.pdf