Thiết kế tối ưu bộ giảm chấn động lực cho hệ chính có cản chịu kích động xoắn sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu cho phương pháp tuyến tính hóa tương đương

Dao động xoắn xuất hiện nhiều trong máy và thiết bị, người ta thường làm giảm dao động này bằng phương pháp cân bằng động. Có rất ít nghiên cứu sử dụng TMD (tuned mass damper) để giảm dao động này, đặc biệt với hệ chính có cản, nguyên nhân có thể do giải pháp giải tích cho hệ chính có cản là rất khó khăn hoặc kết quả thu được rất phức tạp khó sử dụng trong thực tế. Mục tiêu của bài báo này cung cấp một hướng tiếp cận đơn giản để xác định một giải pháp phân tích xấp xỉ sử dụng tiêu chuẩn tối ưu H∞ cho các bộ giảm chấn động lực gắn trên hệ chính có cản chịu kích động xoắn. Ý tưởng chính của nghiên cứu này là thay thế xấp xỉ hệ chính có cản ban đầu bằng một hệ không cản tương đương sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu trong phương pháp tuyến tính hóa tương đương, dạng biểu thức giải tích tường minh được đưa ra cho việc thay thế này.

Thiết kế tối ưu bộ giảm chấn động lực cho hệ chính có cản chịu kích động xoắn sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu cho phương pháp tuyến tính hóa tương đương trang 1

Thiết kế tối ưu bộ giảm chấn động lực cho hệ chính có cản chịu kích động xoắn sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu cho phương pháp tuyến tính hóa tương đương trang 1

Thiết kế tối ưu bộ giảm chấn động lực cho hệ chính có cản chịu kích động xoắn sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu cho phương pháp tuyến tính hóa tương đương trang 2

Thiết kế tối ưu bộ giảm chấn động lực cho hệ chính có cản chịu kích động xoắn sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu cho phương pháp tuyến tính hóa tương đương trang 2

Thiết kế tối ưu bộ giảm chấn động lực cho hệ chính có cản chịu kích động xoắn sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu cho phương pháp tuyến tính hóa tương đương trang 3

Thiết kế tối ưu bộ giảm chấn động lực cho hệ chính có cản chịu kích động xoắn sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu cho phương pháp tuyến tính hóa tương đương trang 3

Thiết kế tối ưu bộ giảm chấn động lực cho hệ chính có cản chịu kích động xoắn sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu cho phương pháp tuyến tính hóa tương đương trang 4

Thiết kế tối ưu bộ giảm chấn động lực cho hệ chính có cản chịu kích động xoắn sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu cho phương pháp tuyến tính hóa tương đương trang 4

Thiết kế tối ưu bộ giảm chấn động lực cho hệ chính có cản chịu kích động xoắn sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu cho phương pháp tuyến tính hóa tương đương trang 5

Thiết kế tối ưu bộ giảm chấn động lực cho hệ chính có cản chịu kích động xoắn sử dụng tiêu chí bình phương tối thiểu cho phương pháp tuyến tính hóa tương đương trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf6 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 225 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfthiet_ke_toi_uu_bo_giam_chan_dong_luc_cho_he_chinh_co_can_ch.pdf
Tài liệu liên quan