Tăng cường tự chủ chương trình đào tạo - yếu tố căn bản nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học Việt Nam
Trong những năm trở lại đây, chương trình đào tạo CTĐT) ở tất cả các bậc học đang được các cơ quan quản
lí Nhà nước về GDĐT, GV, giáo viên cũng như toàn thể ã hội quan tâm. Ví dụ điển hình nhất cho sự thay đổi căn ản, toàn diện về mặt CTĐT đó là sự ra đời của Chương rình giáo dục phổ thông tổng thể, cũng như việc định ướng lại và thiết kế chương trình theo hướng tiếp cận ăng lực ở các cơ sở GDĐH. Trong các khía cạnh về tự hủ, tự chủ về học thuật nói chung, tự chủ về CTĐT nói iêng đóng vai trò làm nền tảng cho sự phát triển về mặtchất lượng của cơ sở giáo dục.
Bài viết tập trung nghiên cứu: 1) Kinh nghiệm tự chủ ọc thuật nói chung và tự chủ CTĐT nói riêng ở trên thế iới; 2) Thực trạng về việc xây dựng CTĐT ở các cơ sở DĐH tại Việt Nam; 3) Đề xuất giải pháp về tự chủ
CTĐT cho các trường đại học Việt Nam.
Tăng cường tự chủ chương trình đào tạo - yếu tố căn bản nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học Việt Nam trang 1
Tăng cường tự chủ chương trình đào tạo - yếu tố căn bản nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học Việt Nam trang 2
Tăng cường tự chủ chương trình đào tạo - yếu tố căn bản nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học Việt Nam trang 3
Tăng cường tự chủ chương trình đào tạo - yếu tố căn bản nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học Việt Nam trang 4
Tăng cường tự chủ chương trình đào tạo - yếu tố căn bản nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học Việt Nam trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- tang_cuong_tu_chu_chuong_trinh_dao_tao_yeu_to_can_ban_nang_c.pdf