Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng

Nghiên cứu nhằm phát triển thang đo lường khái niệm bao bì sản phẩm, ấn tượng cửa hiệu, độ phủ

bán hàng, quảng cáo và khuyến mãi. Phương pháp nghiên cứu định tính được thực hiện bởi kỹ

thuật phỏng vấn tay đôi với nhà nghiên cứu (2), thảo luận nhóm tập trung với chuyên gia (06) và

với khách hàng (08) để phát triển tập biến quan sát đo lường khái niệm. Phương pháp nghiên cứu

định lượng bởi nghiên cứu sơ bộ (n=210) và chính thức (n=628) để kiểm định thang đo. Sản phẩm

trong nghiên cứu định lượng chính thức là 10 thương hiệu nước giải khát trong 05 ngành hàng

chính. Kết quả xây dựng thang đo bao bì sản phẩm gồm 03 thành phần, các khái niệm còn lại được

đo lường bởi một thành phần. Thang đo lường các khái niệm và thành phần đạt giá trị và độ tin

cậy. Kết quả có ý nghĩa đóng góp một số thang đo cần thiết cho những nghiên cứu liên quan trong

thực tiễn kinh doanh và học thuật.

Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng trang 1

Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng trang 1

Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng trang 2

Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng trang 2

Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng trang 3

Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng trang 3

Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng trang 4

Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng trang 4

Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng trang 5

Phát triển thang đo một số khái niệm tiếp thị dựa vào khách hàng trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf8 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 251 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfphat_trien_thang_do_mot_so_khai_niem_tiep_thi_dua_vao_khach.pdf