Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của hàm lượng phụ gia nano tin trong dầu bôi trơn đến khả năng hồi phục bề mặt chi tiết bị mòn
Với sự phát triển của công nghệ nano, vật liệu nano đã được sử dụng rộng rãi trong dầu bôi trơn. Bổ
sung hàm lượng 0,5% phụ gia nano TiN trong dầu bôi trơn, sử dụng thiết bị bốn bi MRS-10A, thí nghiệm
với điều kiện vận tốc khác nhau. Thông qua máy đo đường kính vết mòn, kính hiển vi đồng tiêu (LCSM)
và máy phổ tán sắc năng lượng (EDX) phân tích khả năng giảm ma sát mài mòn và tự hồi phục bề mặt
chi tiết. Dựa trên cơ sở kết quả thí nghiệm, tiếp tục khảo sát hàm lượng chất phụ gia nano TiN trên động
cơ diesel trong thời gian 30 phút với các tốc độ khác nhau để đánh giá mức độ giảm công ma sát dẫn
đến giảm nhiệt độ dầu bôi trơn động cơ, công suất động cơ tăng, chi phí nhiên liệu giảm, tiết kiệm tài
nguyên và kéo dài tuổi thọ của động cơ.
Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của hàm lượng phụ gia nano tin trong dầu bôi trơn đến khả năng hồi phục bề mặt chi tiết bị mòn trang 1
Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của hàm lượng phụ gia nano tin trong dầu bôi trơn đến khả năng hồi phục bề mặt chi tiết bị mòn trang 2
Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của hàm lượng phụ gia nano tin trong dầu bôi trơn đến khả năng hồi phục bề mặt chi tiết bị mòn trang 3
Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của hàm lượng phụ gia nano tin trong dầu bôi trơn đến khả năng hồi phục bề mặt chi tiết bị mòn trang 4
Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của hàm lượng phụ gia nano tin trong dầu bôi trơn đến khả năng hồi phục bề mặt chi tiết bị mòn trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- nghien_cuu_thuc_nghiem_anh_huong_cua_ham_luong_phu_gia_nano.pdf