Nghiên cứu sức mang tải dọc trục của cọc phức hợp trụ đất xi măng kết hợp ống thép có cánh xoắn
Cọc đất xi măng phức hợp được cấu tạo từ các ống thép có cánh xoắn đặt trong lòng trụ (cọc) đất xi măng đã thi công trước đó bằng phương pháp trộn sâu (Hình 1). Loại cọc này được phát triển đầu tiên tại Nhật Bản, dạng chuẩn của tập đoàn vật liệu xây dựng Asahi Kasei gọi là cọc vít ATT (Asahikasei Tenox Technology) [2,3,4]. Với nhiều ưu điểm nổi bật của cọc này như khả năng chịu tải đứng, ngang và nhổ lớn, độ rung và tiếng ồn khi thi công thấp, ít ô nhiễm môi trường, thuận tiện với khu vực xây chen nên loại cọc này được nghiên cứu, phát triển và các ứng dụng rộng rãi ở Nhật Bản. Tại Việt Nam, công nghệ này mới được nghiên cứu và áp dụng tại một vài công trình và cũng đã cho thấy những hiệu quả tích cực nhất định [5].
Nghiên cứu sức mang tải dọc trục của cọc phức hợp trụ đất xi măng kết hợp ống thép có cánh xoắn trang 1
Nghiên cứu sức mang tải dọc trục của cọc phức hợp trụ đất xi măng kết hợp ống thép có cánh xoắn trang 2
Nghiên cứu sức mang tải dọc trục của cọc phức hợp trụ đất xi măng kết hợp ống thép có cánh xoắn trang 3
Nghiên cứu sức mang tải dọc trục của cọc phức hợp trụ đất xi măng kết hợp ống thép có cánh xoắn trang 4
Nghiên cứu sức mang tải dọc trục của cọc phức hợp trụ đất xi măng kết hợp ống thép có cánh xoắn trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- nghien_cuu_suc_mang_tai_doc_truc_cua_coc_phuc_hop_tru_dat_xi.pdf