Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô

Qua các nghiên cứu [5-10], xỉ thép từ lò điện hồ quang không phải là chất thải nguy hại

theo Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định [1], nó là chất thải thông thường, được quản lý theo TCVN

6705:2009 [2]. Nếu không có giải pháp tái sử dụng nguồn xỉ thép này thì việc bảo quản sẽ tốn rất nhiều

chi phí và lãng phí quỹ đất để lưu trữ. Bài báo này trình bày vắn tắt kết quả nghiên cứu giải pháp sử

dụng xỉ thép tái chế từ các nhà máy luyện thép khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT), gia cố xi măng để

làm móng đường ô tô. Các chỉ tiêu thử nghiệm, đánh giá như đối với vật liệu cấp phối đá dăm gia cố xi

măng: Cường độ chịu nén (Rn), cường độ ép chẻ (Rech) và mô đun đàn hồi vật liệu (E). Đây là các chỉ

tiêu cơ bản phục vụ cho công tác thiết kế, thi công và nghiệm thu lớp móng đường ô tô sử dụng vật liệu

gia cố xi măng.

Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô trang 1

Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô trang 1

Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô trang 2

Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô trang 2

Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô trang 3

Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô trang 3

Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô trang 4

Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô trang 4

Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô trang 5

Nghiên cứu sử dụng xỉ thép tái chế gia cố xi măng làm lớp móng đường ô tô trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf8 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 318 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfnghien_cuu_su_dung_xi_thep_tai_che_gia_co_xi_mang_lam_lop_mo.pdf
Tài liệu liên quan