Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến công suất động cơ Diesel

Hiện nay, động cơ Diesel còn được sử dụng khá nhiều đặc biệt là trong lĩnh vực vận tải

và hàng hải. Tuy nhiên để tối ưu công suất, giảm suất tiêu hao nhiên liệu và giảm ô nhiễm thì

cần cải tiến thêm. Trong bài báo này tác giả dùng phần mềm AVL – FIRE để nghiên cứu sự

ảnh hưởng của kim phun nhiên liệu trong buồng đốt thống nhất, cụ thể là đường kính lỗ tia

phun đến: công suất, moment cũng như khí thải trên động cơ Diesel (động cơ Diesel Kia JD –

K3500). Kết quả mô phỏng cho ta thấy được với đường kính d=0,16mm thì công suất và

moment tốt nhất và ngược lại với d=0.2mm cho ra khí thải tốt nhất. Kết quả nghiên cứu trên

làm cơ sở tìm ra những biện pháp cải tiến kim phun nhiên liệu, nâng cao hiệu suất và giảm

khí thải động cơ Diesel.

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến công suất động cơ Diesel trang 1

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến công suất động cơ Diesel trang 1

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến công suất động cơ Diesel trang 2

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến công suất động cơ Diesel trang 2

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến công suất động cơ Diesel trang 3

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến công suất động cơ Diesel trang 3

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến công suất động cơ Diesel trang 4

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến công suất động cơ Diesel trang 4

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến công suất động cơ Diesel trang 5

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến công suất động cơ Diesel trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf7 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 443 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfnghien_cuu_su_anh_huong_cua_kim_phun_den_cong_suat_dong_co_d.pdf