Nghiên cứu tối ưu hoá thời điểm xu páp trên động cơ xăng

Bài báo đề cập đến nội dung nghiên cứu mô phỏng động cơ xăng sử dụng phần mềm Matlab Simulink, nghiên cứu ảnh hưởng thời điểm đóng mở xu páp nạp đến hiệu suất động cơ, từ đó đề xuất biện pháp nâng cao hiệu suất. Kết quả nghiên cứu đã xây dựng thành công mô hình mô phỏng động cơ xăng, khảo sát được ảnh hưởng thời điểm đóng mở xu páp nạp đến hiệu suất động cơ ở các tốc độ khác nhau. Kết quả mô phỏng chỉ ra rằng, khi sử dụng VVT để tối ưu hoá thời điểm xu páp thì có thể nâng cao hiệu suất và suất tiêu hao nhiên liệu trên động cơ: Công suất động cơ tăng lên đến 33%, mô men tăng lên 34.7%, suất tiêu hao nhiên liệu được cải tiến lên tới 18.65%. Động cơ được tối ưu hiệu suất nhiệt, lượng tiêu hao nhiên liệu giảm nhưng hiệu suất tăng, điều này cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tăng tính kinh tế nhiên liệu rất lớn khi tối ưu VVT

 

Nghiên cứu tối ưu hoá thời điểm xu páp trên động cơ xăng trang 1

Nghiên cứu tối ưu hoá thời điểm xu páp trên động cơ xăng trang 1

Nghiên cứu tối ưu hoá thời điểm xu páp trên động cơ xăng trang 2

Nghiên cứu tối ưu hoá thời điểm xu páp trên động cơ xăng trang 2

Nghiên cứu tối ưu hoá thời điểm xu páp trên động cơ xăng trang 3

Nghiên cứu tối ưu hoá thời điểm xu páp trên động cơ xăng trang 3

Nghiên cứu tối ưu hoá thời điểm xu páp trên động cơ xăng trang 4

Nghiên cứu tối ưu hoá thời điểm xu páp trên động cơ xăng trang 4

Nghiên cứu tối ưu hoá thời điểm xu páp trên động cơ xăng trang 5

Nghiên cứu tối ưu hoá thời điểm xu páp trên động cơ xăng trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf8 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 324 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfnghien_cuu_toi_uu_hoa_thoi_diem_xu_pap_tren_dong_co_xang.pdf