Nghiên cứu đặc tính tốc độ của động cơ diesel kiểu common rail thông qua xây dựng mô hình trung bình
Đặc tính tốc độ của động cơ là thông số đầu vào quan trọng nhất đối với việc mô phỏng động lực học
(ĐLH) quá trình tăng tốc của ô tô. Đặc tính tốc độ của động cơ diesel thế hệ mới (dùng hệ thống phun
nhiên liệu kiểu Common Rail, tăng áp kiểu VGT, tuần hoàn khí thải EGR ) có sự khác biệt lớn khi so
với động cơ diesel truyền thống và việc xác định nó là vấn đề phức tạp. Bài báo trình bày kết quả xây
dựng mô hình trung bình (Mean Value Engine Model, MVEM) của động cơ diesel thế hệ mới trong phần
mềm Matlab/Simulink với các thông số đầu vào chính được xác định bằng thực nghiệm trên bệ thử và
sử dụng phương pháp bình phương tối thiểu. Mô hình MVEM này được dùng để khảo sát đặc tính tăng
tốc của xe Huyndai Starex.
Nghiên cứu đặc tính tốc độ của động cơ diesel kiểu common rail thông qua xây dựng mô hình trung bình trang 1
Nghiên cứu đặc tính tốc độ của động cơ diesel kiểu common rail thông qua xây dựng mô hình trung bình trang 2
Nghiên cứu đặc tính tốc độ của động cơ diesel kiểu common rail thông qua xây dựng mô hình trung bình trang 3
Nghiên cứu đặc tính tốc độ của động cơ diesel kiểu common rail thông qua xây dựng mô hình trung bình trang 4
Nghiên cứu đặc tính tốc độ của động cơ diesel kiểu common rail thông qua xây dựng mô hình trung bình trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- nghien_cuu_dac_tinh_toc_do_cua_dong_co_diesel_kieu_common_ra.pdf