Nghiên cứu áp dụng công nghệ khoan xoay - Đập để thi công các lỗ khoan ngang
Trong phạm vi bài báo, tác giả trình bày một số kết quả nghiên cứu về công nghệ
khoan xoay - đập nhằm gia tăng tốc độ cơ học trong việc thi công các lỗ khoan ngang. Một
trong các nguyên nhân cơ bản khiến tốc độ cơ học thấp và chiều dài cũng như chất lượng lỗ
khoan khó đạt được như thiết kế là do tổn thất tải trọng chiều trục truyền cho mũi khoan khi
tăng chiều dài khoan. Điều này được giải thích bởi nhiều nguyên nhân như: tăng trọng
lượng cột cần khoan (tăng chiều dài cột cần khoan), lực ma sát và momen xoắn trong quá
trình khoan. Khi tăng tốc độ quay cột cần khoan (xấp xỉ 300 vòng/ph) cộng với sự bổ sung
của nguồn năng lượng đập (nđ = 800 ÷ 1600 lần/ph), thì tổn thất tải trọng chiều trục giảm từ
1,8-2 lần đối với các lỗ khoan sâu từ 300m -500m.
Nghiên cứu áp dụng công nghệ khoan xoay - Đập để thi công các lỗ khoan ngang trang 1
Nghiên cứu áp dụng công nghệ khoan xoay - Đập để thi công các lỗ khoan ngang trang 2
Nghiên cứu áp dụng công nghệ khoan xoay - Đập để thi công các lỗ khoan ngang trang 3
Nghiên cứu áp dụng công nghệ khoan xoay - Đập để thi công các lỗ khoan ngang trang 4
Nghiên cứu áp dụng công nghệ khoan xoay - Đập để thi công các lỗ khoan ngang trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- nghien_cuu_ap_dung_cong_nghe_khoan_xoay_dap_de_thi_cong_cac.pdf