Nghiên cứu ảnh hưởng của phụ gia vi nhũ đảo tới tính năng kỹ thuật và phát thải động cơ diesel sử dụng nhiên liệu diesel và diesel sinh học
Phụ gia trong nhiên liệu giúp cải thiện tính chất nhiên liệu và/hoặc nâng cao chất lượng quá trình
cháy trong động cơ đốt trong. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thử nghiệm phụ gia vi nhũ đảo trong
nhiên liệu diesel khoáng (DO) và diesel sinh học B5 trên động cơ diesel Huyndai D4BB nhằm giảm phát thải
và tiết kiệm nhiên liệu. Kết quả thử nghiệm theo đường đặc tính ngoài cho thấy với nhiên liệu DO pha phụ
gia công suất tăng trung bình 2,9%, suất tiêu hao nhiên liệu giảm 5,5%, hàm lượng phát thải CO, HC, NOx,
độ khói giảm trung bình lần lượt 9,3%, 10,2%, 11,5%, 5,6% so với nhiên liệu DO và với B5 pha phụ gia
công suất tăng trung bình 0,28%, suất tiêu hao nhiên liệu giảm 1,6%, hàm lượng phát thải CO, HC, độ khói
giảm trung bình lần lượt 5,8%, 6,8%, 3,6%, hát thải NOx tăng 2,8% so với B5.
Nghiên cứu ảnh hưởng của phụ gia vi nhũ đảo tới tính năng kỹ thuật và phát thải động cơ diesel sử dụng nhiên liệu diesel và diesel sinh học trang 1
Nghiên cứu ảnh hưởng của phụ gia vi nhũ đảo tới tính năng kỹ thuật và phát thải động cơ diesel sử dụng nhiên liệu diesel và diesel sinh học trang 2
Nghiên cứu ảnh hưởng của phụ gia vi nhũ đảo tới tính năng kỹ thuật và phát thải động cơ diesel sử dụng nhiên liệu diesel và diesel sinh học trang 3
Nghiên cứu ảnh hưởng của phụ gia vi nhũ đảo tới tính năng kỹ thuật và phát thải động cơ diesel sử dụng nhiên liệu diesel và diesel sinh học trang 4
Nghiên cứu ảnh hưởng của phụ gia vi nhũ đảo tới tính năng kỹ thuật và phát thải động cơ diesel sử dụng nhiên liệu diesel và diesel sinh học trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- nghien_cuu_anh_huong_cua_phu_gia_vi_nhu_dao_toi_tinh_nang_ky.pdf