Nghiên cứu bộ xúc tác xử lý khí thải trên động cơ xe gắn máy

Bài báo này trình bày một nghiên cứu về bộ xúc tác xử lý khí thải để giảm phát thải trên

động cơ xe gắn máy sử dụng bộ chế hòa khí. Việc giảm lượng phát thải khí thải điển hình của

xe máy được phân tích theo các chế độ vận tốc ổn định, khảo sát các điểm nhiệt độ và đo đạc

so sánh các thành phần khí thải trước và sau khi sử dụng bộ xúc tác. Bộ xúc tác xử lý khí thải

được phát triển bằng cách sử dụng các chất thải phân bón để tổng hợp Niken và sau đó phủ

lên bề mặt bộ xúc tác để khảo sát. Trong các thí nghiệm, các đặc tính chất xúc tác và pha

hoạt động được phân tích trong các điều kiện khác nhau. Trên cơ sở các kết quả đạt được,

các phép đo đặc tính của các chất xúc tác Ni/cordierite nguyên khối bằng phương pháp ngâm

tẩm ướt, có thể thấy rằng: kết quả hoạt tính xúc tác là rất khả quan.

Nghiên cứu bộ xúc tác xử lý khí thải trên động cơ xe gắn máy trang 1

Nghiên cứu bộ xúc tác xử lý khí thải trên động cơ xe gắn máy trang 1

Nghiên cứu bộ xúc tác xử lý khí thải trên động cơ xe gắn máy trang 2

Nghiên cứu bộ xúc tác xử lý khí thải trên động cơ xe gắn máy trang 2

Nghiên cứu bộ xúc tác xử lý khí thải trên động cơ xe gắn máy trang 3

Nghiên cứu bộ xúc tác xử lý khí thải trên động cơ xe gắn máy trang 3

Nghiên cứu bộ xúc tác xử lý khí thải trên động cơ xe gắn máy trang 4

Nghiên cứu bộ xúc tác xử lý khí thải trên động cơ xe gắn máy trang 4

Nghiên cứu bộ xúc tác xử lý khí thải trên động cơ xe gắn máy trang 5

Nghiên cứu bộ xúc tác xử lý khí thải trên động cơ xe gắn máy trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf8 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 262 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfnghien_cuu_bo_xuc_tac_xu_ly_khi_thai_tren_dong_co_xe_gan_may.pdf
Tài liệu liên quan