Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục
- Có nhiều cách tiếp cận khái niệm này
+ Tiếp cận nội dung: KH là hệ thống tri thức về thế giới khách quan (TGKQ)
+ Tiếp cận nhận thức: KH là 1 quá trình nhận thức (tìm tòi, phát hiện những quy luật
của TGKQ).
+ Tiếp cận hoạt động: KH là 1 dạng hoạt động đặc thù của con người nhằm nhận
thức về TGKQ (hoạt động KH)
+ Tiếp cận khác:
* Triết học: KH là một hình thái ý thức xã hội
* Nghĩa thông thường: KH là sự sắp xếp hợp lý, lôgic theo trật tự (nếp sống KH)
Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 1
Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 2
Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 3
Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 4
Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- mot_so_van_de_co_ban_ve_phuong_phap_luan_nghien_cuu_khoa_hoc.pdf