Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục

- Có nhiều cách tiếp cận khái niệm này

+ Tiếp cận nội dung: KH là hệ thống tri thức về thế giới khách quan (TGKQ)

+ Tiếp cận nhận thức: KH là 1 quá trình nhận thức (tìm tòi, phát hiện những quy luật

của TGKQ).

+ Tiếp cận hoạt động: KH là 1 dạng hoạt động đặc thù của con người nhằm nhận

thức về TGKQ (hoạt động KH)

+ Tiếp cận khác:

* Triết học: KH là một hình thái ý thức xã hội

* Nghĩa thông thường: KH là sự sắp xếp hợp lý, lôgic theo trật tự (nếp sống KH)

Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 1

Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 1

Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 2

Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 2

Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 3

Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 3

Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 4

Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 4

Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 5

Một số vấn đề cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf21 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 420 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfmot_so_van_de_co_ban_ve_phuong_phap_luan_nghien_cuu_khoa_hoc.pdf