Một số giải pháp kiểm soát rung động cho tàu thủy khi thiết kế và đóng mới

Ngày nay các con tàu đều có xu hướng tăng về kích thước và tốc độ tàu, do vậy độ rung của

con tàu đã trở thành vấn đề lớn khi thiết kế và đóng tàu. Độ rung quá mức phải được giảm

để đem lại sự thoải mái cho các thuyền viên khi làm việc trên tàu. Ngoài các ảnh hưởng tiêu

cực tới con người, độ rung quá mức có thể dẫn đến hỏng các cấu trúc của tàu hoặc làm cho

máy móc và thiết bị bị sự cố. Bài báo đề xuất một số giải pháp để tránh rung động tàu quá

mức khi thiết kế tàu. Nếu các quy trình đơn giản được tuân thủ tốt ở giai đoạn thiết kế thì sẽ

tránh được việc khắc phục hay sửa chữa ở các giai đoạn tiếp theo khi đóng tàu. Phương

pháp phân tích độ rung dựa trên quy trình phân tích phần tử hữu hạn để dự đoán độ rung

và đánh giá thiết kế chi tiết ban đầu.

Một số giải pháp kiểm soát rung động cho tàu thủy khi thiết kế và đóng mới trang 1

Một số giải pháp kiểm soát rung động cho tàu thủy khi thiết kế và đóng mới trang 1

Một số giải pháp kiểm soát rung động cho tàu thủy khi thiết kế và đóng mới trang 2

Một số giải pháp kiểm soát rung động cho tàu thủy khi thiết kế và đóng mới trang 2

Một số giải pháp kiểm soát rung động cho tàu thủy khi thiết kế và đóng mới trang 3

Một số giải pháp kiểm soát rung động cho tàu thủy khi thiết kế và đóng mới trang 3

Một số giải pháp kiểm soát rung động cho tàu thủy khi thiết kế và đóng mới trang 4

Một số giải pháp kiểm soát rung động cho tàu thủy khi thiết kế và đóng mới trang 4

Một số giải pháp kiểm soát rung động cho tàu thủy khi thiết kế và đóng mới trang 5

Một số giải pháp kiểm soát rung động cho tàu thủy khi thiết kế và đóng mới trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf7 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 423 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfmot_so_giai_phap_kiem_soat_rung_dong_cho_tau_thuy_khi_thiet.pdf