Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
Trong những năm qua, Tổng Công ty cổ phần thép Việt Nam (VNSTEEL) bán phần lớn sản phẩm
của mình thông qua các công ty kinh doanh thép - bên thứ ba, chứ không bán trực tiếp cho người
sử dụng. Trong khi đó các công ty thép hàng đầu đang tiến về hạ nguồn, kiểm soát việc phân phối
để thu lợi nhuận cao hơn. Các DN quá lệ thuộc vào kết quả bán hàng của các công ty thương mại
khiến các DN thép thuộc VNSTEEL mất đi thế kiểm soát giá cả, không phục vụ khách hàng lớn do
đó không nắm bắt được phần lợi nhuận bổ sung. Qua nghiên cứu thực tế về hệ thống phân phối
thép của VNSTEEL, bài báo đề xuất 03 mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây
dựng của VNSTEEL trong giai đoạn hiện nay, đó là: 1) Tổ chức kênh phân phối của các nhà phân
phối lớn; 2) Tổ chức bán hàng và phân phối; 3) Mô hình quản lý khách hàng quan trọng, phân phối
độc quyền và chính sách giá của VNSTEEL.
Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 1
Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 2
Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 3
Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 4
Mô hình phát triển hệ thống phân phối mặt hàng thép xây dựng của tổng công ty Cổ phần Thép Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- mo_hinh_phat_trien_he_thong_phan_phoi_mat_hang_thep_xay_dung.pdf