Mô hình động lực học cơ hệ ca nô kéo khí cầu bay có điều khiển

Hệ thống vận chuyển trên không sử dụng phương tiện bay nhẹ hơn

không khí (khí cầu bay) được kéo bằng ca nô cho phép tăng rất đáng kể tỷ lệ tải có

ích trên khí cầu bay. Khí cầu bay có trang bị 4 rotor hoặc nhiều rotor điều khiển

(quadrotor/multirotor) để tăng tính ổn định của khí cầu bay khi có gió, đồng thời

đảm bảo cất hạ cánh thẳng đứng. Hệ thống vận chuyển này hứa hẹn tạo ra phương

tiện bay hiệu quả cao, an toàn và thân thiện môi trường, nhất là khi dùng để chở

khách du lịch ngắm cảnh từ trên cao [1]. Bài báo trình bày mô hình động lực học

cơ hệ hai vật “ca nô kéo khí cầu bay” trong điều kiện có gió từ các hướng khác

nhau với giả thiết quadrotor duy trì độ cao không đổi. Mô hình động lực học cơ hệ

nói trên đã được kiểm tra định lượng và định tính.

Mô hình động lực học cơ hệ ca nô kéo khí cầu bay có điều khiển trang 1

Mô hình động lực học cơ hệ ca nô kéo khí cầu bay có điều khiển trang 1

Mô hình động lực học cơ hệ ca nô kéo khí cầu bay có điều khiển trang 2

Mô hình động lực học cơ hệ ca nô kéo khí cầu bay có điều khiển trang 2

Mô hình động lực học cơ hệ ca nô kéo khí cầu bay có điều khiển trang 3

Mô hình động lực học cơ hệ ca nô kéo khí cầu bay có điều khiển trang 3

Mô hình động lực học cơ hệ ca nô kéo khí cầu bay có điều khiển trang 4

Mô hình động lực học cơ hệ ca nô kéo khí cầu bay có điều khiển trang 4

Mô hình động lực học cơ hệ ca nô kéo khí cầu bay có điều khiển trang 5

Mô hình động lực học cơ hệ ca nô kéo khí cầu bay có điều khiển trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf8 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfmo_hinh_dong_luc_hoc_co_he_ca_no_keo_khi_cau_bay_co_dieu_khi.pdf
Tài liệu liên quan