Đề xuất thiết kế thử nghiệm hệ thống điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ xăng

Việc nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ mới đang là xu hướng chung của

nhiều hãng sản xuất ôtô trên thế giới nhằm đảm bảo sử dụng tiết kiệm nhất nguồn nhiên liệu

hóa thạch và giảm ô nhiễm môi trường. Các trạng thái tối ưu nhất là việc điều khiển mô men

xoắn phù hợp với từng điều kiện hoạt động khác nhau nhằm cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu

trong động cơ. Điều này được thực hiện bằng phương pháp ngắt một số xi lanh, do đó mang

lại nhiều ưu điểm trong việc cải thiện khí thải và suất tiêu hao nhiên liệu ở các dải tải trọng

khác nhau trong động cơ xăng. Nghiên cứu đề xuất thiết kế cơ cấu điều khiển xu páp được cải

tiến từ hệ thống phân phối khí truyền thống trên động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng nhằm

điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ. Trên thiết kế đề xuất có thể ngắt 1 hoặc 2 xi lanh phụ

thuộc vào các chế độ hoạt động của xe.

Đề xuất thiết kế thử nghiệm hệ thống điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ xăng trang 1

Đề xuất thiết kế thử nghiệm hệ thống điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ xăng trang 1

Đề xuất thiết kế thử nghiệm hệ thống điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ xăng trang 2

Đề xuất thiết kế thử nghiệm hệ thống điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ xăng trang 2

Đề xuất thiết kế thử nghiệm hệ thống điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ xăng trang 3

Đề xuất thiết kế thử nghiệm hệ thống điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ xăng trang 3

Đề xuất thiết kế thử nghiệm hệ thống điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ xăng trang 4

Đề xuất thiết kế thử nghiệm hệ thống điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ xăng trang 4

Đề xuất thiết kế thử nghiệm hệ thống điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ xăng trang 5

Đề xuất thiết kế thử nghiệm hệ thống điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ xăng trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf8 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 238 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfde_xuat_thiet_ke_thu_nghiem_he_thong_dieu_khien_ngat_xi_lanh.pdf