Kỹ năng của người học và khả năng được tuyển dụng: Từ góc nhìn của sinh viên

Nghiên cứu này nhằm đánh giá mối quan hệ giữa những kỹ năng của sinh viên

và khả năng được tuyển dụng dựa trên khảo sát sinh viên bằng bảng hỏi sử dụng thang

Likert 5 mức độ. Khách thể khảo sát là 490 sinh viên của chuyên ngành Ngoại ngữ và kết

quả nghiên cứu đã cho thấy có sự khác nhau về mức độ nhận thức giữa sinh viên năm thứ

nhất, năm thứ ba và năm cuối về khái niệm khả năng được tuyển dụng. Dữ liệu nghiên

cứu cho thấy, đa phần sinh viên cho rằng uy tín của nhà trường có ý nghĩa với họ trong

quá trình tìm kiếm việc làm (GTTB=3.80), có thể làm công việc nào miễn là phù hợp với

kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân (GTTB =3.79) và chính vì vậy họ xem việc học là

ưu tiên hàng đầu (GTTB=3.73).

Kỹ năng của người học và khả năng được tuyển dụng: Từ góc nhìn của sinh viên trang 1

Kỹ năng của người học và khả năng được tuyển dụng: Từ góc nhìn của sinh viên trang 1

Kỹ năng của người học và khả năng được tuyển dụng: Từ góc nhìn của sinh viên trang 2

Kỹ năng của người học và khả năng được tuyển dụng: Từ góc nhìn của sinh viên trang 2

Kỹ năng của người học và khả năng được tuyển dụng: Từ góc nhìn của sinh viên trang 3

Kỹ năng của người học và khả năng được tuyển dụng: Từ góc nhìn của sinh viên trang 3

Kỹ năng của người học và khả năng được tuyển dụng: Từ góc nhìn của sinh viên trang 4

Kỹ năng của người học và khả năng được tuyển dụng: Từ góc nhìn của sinh viên trang 4

Kỹ năng của người học và khả năng được tuyển dụng: Từ góc nhìn của sinh viên trang 5

Kỹ năng của người học và khả năng được tuyển dụng: Từ góc nhìn của sinh viên trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf13 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 323 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfky_nang_cua_nguoi_hoc_va_kha_nang_duoc_tuyen_dung_tu_goc_nhi.pdf
Tài liệu liên quan