Hình thái đánh giá giáo dục hiện đại và các phương pháp đánh giá năng lực học tập của học sinh phổ thông tại Việt Nam
Đổi mới về đánh giá là vấn đề trọng tâm của giáo dục Việt Nam trong những năm gần đây. Với mục đích
xác định và hướng dẫn sử dụng những phương pháp (PP) đánh giá (ĐG) trên lớp phù hợp với chương trình giáo
dục phổ thông mới đang được xây dựng tại Việt Nam, bài báo bắt đầu bằng việc mô tả những đặc điểm của các
hình thái ĐG trong giáo dục, đặc điểm của hình thái ĐG hiện đại, và việc vận dụng thực tế các PP ĐG của hình
thái ĐG hiện đại trên thế giới. Thực trạng sử dụng các PP này tại Việt Nam cũng được trình bày trước khi bài
báo nêu các kiến nghị để có thể hiểu và tổ chức thực hiện các PPĐG tốt hơn trong chương trình giáo dục (GD) phổ thông theo định hướng năng lực những năm tới.
Hình thái đánh giá giáo dục hiện đại và các phương pháp đánh giá năng lực học tập của học sinh phổ thông tại Việt Nam trang 1
Hình thái đánh giá giáo dục hiện đại và các phương pháp đánh giá năng lực học tập của học sinh phổ thông tại Việt Nam trang 2
Hình thái đánh giá giáo dục hiện đại và các phương pháp đánh giá năng lực học tập của học sinh phổ thông tại Việt Nam trang 3
Hình thái đánh giá giáo dục hiện đại và các phương pháp đánh giá năng lực học tập của học sinh phổ thông tại Việt Nam trang 4
Hình thái đánh giá giáo dục hiện đại và các phương pháp đánh giá năng lực học tập của học sinh phổ thông tại Việt Nam trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- hinh_thai_danh_gia_giao_duc_hien_dai_va_cac_phuong_phap_danh.pdf